ABB bán mảng biến tần năng lượng mặt trời cho công ty Ý-Fimer

Công ty năng lượng ABB có trụ sở tại Zurich,Thuỵ Sĩ đã ký một thỏa thuận bán mảng biến tần năng lượng mặt trời của mình cho công ty của Ý chuyên về năng lượng Mặt Trời-FIMER /ˈfaɪ.məʳ/

Theo ABB , động thái này sẽ cho phép công ty tập trung vào các thị trường đang phát triển.

Việc bán cho FIMER cũng bao gồm Power-One, một công ty biến tần năng lượng mặt trời mà ABB mua lại vào năm 2013, đạt doanh thu $ 290 triệu trong năm 2018.

Mảng biến tần năng lượng mặt trời của ABB thuê khoảng 800 nhân viên tại hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới

Thỏa thuận này dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2020, tùy thuộc vào việc hoàn thành quy trình rút tiền và tham khảo ý kiến ​​trước với các cơ quan đại diện cho nhân viên.

Tarak Mehta, giám đốc bộ phận kinh doanh bên mảng điện của ABB cho biết: Việc thoái vốn phù hợp với chiến lược quản lý đầu tư có hệ thống của chúng tôi nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh, tập trung vào chất lượng doanh thu và tăng trưởng cao hơn.

Mehta nói thêm: Sự kết hợp của các hạng mục đầu tư của FIMER sẽ hỗ trợ tăng trưởng doanh số hơn nữa.

Thông qua các giải pháp ở cấp điện áp thấp và trung bình , ABB sẽ tiếp tục tích hợp năng lượng mặt trời vào một loạt các giải pháp thông minh bao gồm các tòa nhà thông minh, lưu trữ năng lượng và sạc xe điện.

Giám đốc điều hành FIMER Filippo Carzaniga cho biết: Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện những công việc tuyệt vời do ABB đã làm trong những năm gần đây, kết hợp với các nguồn lực, kiến ​​thức và chuyên môn quý giá ở Ý và trên toàn thế giới. Với vốn đầu tư mạnh, chúng tôi tốt hơn nên định hình tương lai của doanh nghiệp chiến lượt này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *